Thứ năm, Ngày: 09/07/2020

GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH: “KIM CHỈ NAM CỦA HỌC SINH”

30/06/2020 Cỡ chữ: A-   A+  In bài viết

 

      Nền giáo dục của chúng ta đang đổi mới hàng ngày, chất lượng luôn là mục tiêu quan trọng nhất và chúng ta đang dần xóa bỏ căn bệnh thành tích đã ăn sâu vào tiềm thức của người học.

     Các bạn học sinh là thế hệ tương lai của đất nước. Vậy làm sao để các bạn có thể thay đổi theo chiều hướng tích cực và học tập với mục đích học để hiểu biết, học là để nâng cao kiến thức cho bản thân chứ không phải học vì những thành tích, những tờ giấy khen treo tường.

    Cuốn sách “Kim chỉ nam của học sinh” do nhà xuất bản Hồng Đức xuất bản năm 2019 với 210 trang của tác giả Nguyễn Hiến Lê nêu rõ mục đích viết cuốn sách: “Tôi viết cuốn này chỉ có mục đích gom góp, sắp đặt lại những điều ấy thành một hệ thống, để nhắc lại các em và hướng dẫn các em trong sự thực hành”.

     Tất cả những gì bạn cần chính là hãy nghiên cứu thật kỹ cuốn sách để việc học tập đạt hiệu quả cao nhất và không còn áp lực bởi điểm số hay thành tích thứ hạng.

     Sách được chia làm 3 phần:

   * Phần 1: Điều kiện cốt yếu để học:
   - Chương 1: Lời mở đầu, phải tổ chức việc học.
   - Chương 2: Thân thể khoẻ mạnh thì tinh thần mới sáng suốt.
   - Chương 3: Phải theo nổi chương trình.
   - Chương 4: Phải có đủ sách vở và học cụ.

   * Phần 2: Tổ chức việc học ở trường và ở nhà:
   - Chương 1: Tổ chức việc học ở  trường. Chú ý nghe lời giảng ở lớp thì công việc ở nhà sẽ nhẹ được một nửa.
   - Chương 2: Tổ chức việc học ở nhà, chú ý và thứ tự.
   - Chương 3: Tổ chức việc học ở nhà (tiếp) luyện trí nhớ.
   - Chương 4: Hoàn cảnh thuận tiện để học.

   * Phần 3: Một phương pháp để học:
   - Chương 1: Cách học bài.
   - Chương 2: Cách làm bài.
   - Chương 3: Làm sao giỏi.
   - Chương 4: Học tư.
   - Chương 5: Mùa hoa phượng nở.

    Sách đang được phục vụ tại phòng Đọc, phòng Mượn của Thư viện Hà Nội với các ký hiệu: DM30600, M166812, M166813, PM048369, VV018450, VV83590.

Hân hạnh được phục vụ Quý bạn đọc!

 

Số lượt xem: 72